Chăm sóc da

Bí quyết phục hồi làn da cháy nắng, sạm màu trong mùa hè

Bí quyết phục hồi da cháy nắng

Làn da là rất dễ bị tổn thương từ các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài môi trường. Với tiết trời nắng nóng của mùa hè sẽ khiến cho làn da bị cháy nắng, bỏng rát nếu không được bảo vệ. Có lẽ, đây là tình trạng xảy ra phổ biến ít nhiều trong chúng ta đều sẽ gặp phải. Phải làm sao để phục hồi làn da cháy nắng một cách hiệu quả. Hãy cùng Rose De Mai khám phá bí quyết phục hồi làn da cháy nắng đơn giản dễ thực hiện. 

Làn da cháy nắng là gì? 

Da cháy nắng chính là sự phản ánh làn da đã bị tổn thương lớp ngoài cùng của da dưới tác động của tia UV hoặc ánh sáng từ các thiết bị điện tử suốt một quãng thời gian dài. Dù cho thời gian tiếp xúc gián tiếp hay trực tiếp từ ánh sáng xanh, ánh nắng mặt trời thì làn da đều bị ảnh hưởng không kém. Khiến cho làn da trở nên thiếu sức sống, sạm đen và nguy hiểm hơn là bệnh ung thư về da. 

Các đặc điểm nhận dạng về làn da cháy nắng

Trước khi tìm đến các giải pháp phục hồi làn da cháy nắng chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các dấu hiệu nhận biết về làn da bị tổn thương từ tia cực tím gồm những gì? Khi phải chịu tác động trực tiếp từ các tia UVA/UVB suốt một quãng thời gian kéo dài trong khoảng 6 tiếng trở đi da sẽ có những phản ứng nghiêm trọng. Biểu hiện đầu tiên chính là sự bỏng rát, khó chịu hơn so với mức thường lệ. Không những thế, làn da bắt đầu chuyển sang màu đỏ hồng mang lại cảm giác như các vết bỏng da khi bị va phải các vật dụng có nhiệt độ cao. 

Rose de MaiMột trong những biểu hiện về làn da cháy nắng được liệt kê như sau:

  • Da bị bỏng nắng, ửng đỏ: Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy làn da trong tình trạng cấp báo. Các mạch máu dưới da dần bị giãn ra, lớp dịch bắt đầu đi vào mạch máu khiến cho làn da bị sưng viêm, đổi màu. 
  • Màu da không đồng nhất như một tấm gương phản chiếu về tình trạng da hiện tại do tác động từ tia cực tím, ánh sáng xanh. Sự xâm nhập của tia UV làm cho lượng sắc tố melanin sản sinh nhanh hơn dẫn đến sự đổi màu của làn da. 
  • Da bong tróc, khô sạm: Nếu thời gian tiếp xúc dưới ánh nắng càng lâu sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Đồng nghĩa với việc làn da phản ứng ngược lại do lớp tế bào keratin bị dày sừng do cháy nắng. Làm cho làn da bị rám khô, bong tróc thành những mảng da chết có kích thước khác nhau.
  • Nếp nhăn xuất hiện: nếp nhăn dần trở thành nỗi lo vô hình mà chị em phái đẹp lo lắng. Bởi sự tác động mạnh mẽ từ tia cực tím đẩy nhanh quá trình lão hóa vì lớp Collagen và Elastin có chiều hướng suy giảm. Vì thế, phải tốn rất nhiều thời gian cho quá trình phục hồi làn da cháy nắng.

Lưu ý một số trường hợp cảnh báo làn da cháy nắng nghiêm trọng như:

  • Xuất hiện các bọng nước trên da sau 24 giờ. Nếu có vết phồng rộp to hơn hãy tìm đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.
  • Mất điện giải xảy ra cảnh báo tình trạng sức khỏe bất ổn của cơ thể cần được phục hồi. 
  • Đáng lo ngại hơn là làn da có nguy cơ bị nhiễm trùng nặng. Làm tăng khả năng hình thành bệnh ung thư da. 

Da cháy nắng bắt nguồn từ đâu 

Phục hồi da cháy nắng là điều thực sự cần thiết khi chúng ta gặp phải tình trạng này. Nhưng chúng ta cũng cần hiểu rõ về nguyên nhân hình thành để có được phương pháp phục hồi da cháy nắng hiệu quả. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho da cháy nắng:

  • Ánh nắng mặt trời là một yếu tố chúng ta phải kể đến bởi sức ảnh hưởng trực tiếp đến làn da khi tiếp xúc với tần suất dày đặc. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu bởi tác động từ tia UVA/UVB có sức cản phá rất lớn đối với làn da và sức khỏe. Dựa theo các nghiên cứu thống kê cho thấy mức ảnh hưởng của tia UV gây tác động như sau:
  • Tia UVB: gây tổn thương cho da không những bên ngoài cơ thể mà còn làm suy giảm hệ miễn dịch, thậm chí là dẫn đến ung thư da.
  • Tia UVA: chính là nguyên nhân tiềm ẩn bởi khả năng hủy hoại làn da một cách âm thầm mà chúng ta không thể cảm nhận được. Vì tia UVA chiếm đến 95% trong ánh nắng mặt trời chiếu xuyên sâu qua lớp da. Là một trong những nhân tố đẩy nhanh quá trình lão hóa và các vết nhăn trên gương mặt xuất hiện. 
  • Tính chất công việc cũng là nguyên nhân ngoại tác dẫn đến làn da bị cháy nắng. Khi bạn phải làm việc trong môi trường có điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng dần khiến cho làn da phải chịu sự tổn thương. 
  • Tham gia các hoạt động ngoài trời hay khi đi du lịch ở những nơi có tiết trời nắng nóng gay gắt.
  • Sử dụng các dòng mỹ phẩm có tính bắt nắng cao. 
  • Không che chắn, bảo vệ da trước khi ra đường. 
  • Màu da cũng là yếu tố quyết định đến việc làn da bị bỏng nắng. 

Thời gian để phục hồi da cháy nắng là bao lâu?

Quãng thời gian để phục hồi da cháy nắng phụ thuộc và thể trạng và mức độ ảnh hưởng của làn da. Thời gian phục hồi da cháy nắng trải qua từng giai đoạn khác nhau: 

  • Đối với tình trạng cháy nắng ở mức nhẹ có thể phục hồi từ 3 –  4 ngày. 
  • Ở mức độ bỏng nắng vừa thì thời gian tăng lên khoảng từ 7 – 10 ngày. 
  • Ở mức cấp báo nghiêm trọng làn da phải tốn rất nhiều thời gian chăm sóc và phục hồi da cháy nắng. Nếu vượt ngoài tầm kiểm soát, cần phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ để có thể rút ngắn thời gian điều trị. 

Phục hồi da cháy nắngBí quyết phục hồi da cháy nắng sạm màu trong ngày hè

Sau khi nắm rõ được nguyên nhân cũng như các tác hại của làn da bị cháy nắng thì việc tìm ra phương pháp điều trị da cháy nắng sẽ trở nên dễ dàng hơn. với những bí quyết phục hồi da cháy nắng hiệu quả. 

1. Phục hồi da cháy nắng bằng các phương pháp đơn thuần tại nhà 

  • Sơ cứu làn da bằng cách chườm mát da với khăn lạnh hoặc nước mát để xoa dịu vết thương. 
  • Cung cấp nước hoặc vitamin A,C,E kèm theo đó là các loại rau củ. 
  • Đặc biệt, không nên tẩy bào chết ngay khi da bị cháy nắng điều này khiến cho làn da bị bào mỏng và có nguy cơ khiến tình trạng bỏng nắng trở nặng hơn. 
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi bị cháy nắng trong khung giờ từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều. 

2. Kết hợp sử dụng mỹ phẩm phục hồi da cháy nắng cao cấp

Mặc dù đã áp dụng các phương pháp hỗ trợ phục hồi da cháy nắng nhưng kết quả mang lại vẫn chưa thực sự cao. Chính vì thế Rose De Mai muốn gửi đến bạn những sản phẩm chăm sóc giúp phục hồi da cháy nắng đang được ưa chuộng hiện nay. 

Serum Biologique Recherche Placenta

Tinh chất serum  Biologique Recherche đóng vai trò một vị cứu tinh giúp tái tạo và phục hồi cấu trúc da bị tổn thương do bị cháy nắng. Với thành phần chính của tinh chất được chiết xuất từ Protein Placenta Biostimulin  nhằm kích thích tế bào gốc phát triển. Bên cạnh đó hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa trên da. Phục hồi da cháy nắng

Chi tiết sản phẩm tại: https://rosedemai.vn/product/placenta/

Serum Extrait Tissulaire BR 

Trong tinh chất có chứa oligopeptide tế bào cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da bị tổn thương do cháy nắng. Đây là dòng sản phẩm phù hợp kể cả da nhạy cảm, cân bằng độ ẩm, lấy lại sức sống cho làn da trở nên khỏe khoắn, đàn hồi. Vì serum Extrait chuyên cấp độ ẩm cho làn da mất nước, tối màu. 

Phục hồi da cháy nắng

Chi tiết sản phẩm tại: https://rosedemai.vn/product/extraits-tissulaires/

Serum Skinceuticals B5

Là một dòng dưỡng da lý tưởng sẽ chữa lành những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây nên. Với cấu tạo từ Hydrating B5 cân bằng độ ẩm trên da, mang lại làn da căng bóng, săn chắc. Đặc biệt, serum dưỡng với cơ chế hoạt động thúc đẩy sự phục hồi da cháy nắng, khóa ẩm tự nhiên, không gây nhờn rít, bí tắc luôn giữ cho làn da ẩm mịn dù tiết trời nắng nóng khô hanh. 

 

 

Phục hồi da cháy nắng

Chi tiết sản phẩm tại : https://rosedemai.vn/product/hydrating-b5/

Hydra3 Regenetic Serum

Đây là loại tinh chất thuộc loại dưỡng chất cấp ẩm chống lão hóa, hạn chế sự mất nước cho da. Rất phù hợp cho mọi loại da kể cả da dầu với chiết xuất từ huyết thanh như một vị thuốc bổ đắt giá xóa tan nỗi lo về các khuyết điểm trên da. Mang lại làn da ẩm mịn, thay đổi làn da bằng cách sản sinh tế bào mới như giữ lại sự tươi trẻ cho làn da. 

VALMONT HYDRA3 REGENETIC SERUM

Phục hồi da cháy nắng

Chi tiết sản phẩm tại :https://rosedemai.vn/product/hydra3-regenetic-serum/

 

3.Phục hồi da cháy nắng cấp tốc với liệu trình dưỡng da tại Rose

Dưỡng da theo liệu trình đã trở nên rất quen thuộc đối với chị em phái đẹp với mong muốn phục hồi làn da của mình một cách hiệu quả. Để nhận được sự tư vấn tận tình cũng như trải nghiệm dịch vụ chăm sóc hãng cực hậu hĩnh với các liệu trình phục hồi da cháy nắng tại Rose như:

  • Intensive Care: Đây là một trong những liệu trình nhận được sự quan tâm từ khách hàng rất nhiều. Với quy trình dưỡng và phục hồi cho những làn da thiếu sức sống, mệt mỏi và dễ bị kích ứng. Khi đến với Rose, liệu trình Intensive Care sẽ là một phương pháp tối ưu bởi phác đồ điều trị của đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn còn được chăm sóc và đón nhận các sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám Biologique Recherche. 
  • Liệu trình chiếu đèn vàng Healite: với phương pháp này ánh sáng của đèn LED với kích thước 830 nanomet mang sắc vàng ấm sẽ đi trực tiếp vào vị trí da bị tổn thương. Giúp kích thích sản xuất lượng collagen và elastin nuôi dưỡng làn da, loại bỏ các tác động xấu đẩy sâu xuống tầng trung bì. 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ khác tại Rose de Mai để chăm sóc chuyên sâu hơn cho làn da.

Thông tin chi tiết tại: https://rosedemai.vn/dich-vu-spa-cham-soc-da-tai-rose-de-mai-skincare-spa/

Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích mà Rose De Mai gửi đến các bạn sẽ giúp lấy lại sự tự tin cùng với vẻ đẹp rạng ngời như mong đợi. Giờ đây, đã có Rose De Mai như một người đồng hành cùng bạn xuyên suốt quá trình điều trị và phục hồi da cháy nắng một cách an toàn, hiệu quả. Đừng đắn đo mà hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây để nhận được sự hậu mãi tốt hơn nhé!

Địa chỉ liên hệ : 24/4 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM, Việt Nam

Hotline tư vấn: (+84) 96 1646244

Website: https://rosedemai.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/rosedemaispa