Địa điểm

Kilian & Frederic Malle – Những thương hiệu nước hoa dẫn lối mùi hương cùng cảm xúc

Kilian & Frederic Malle

Nước hoa là một trong những item không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta hiện nay. Kilian & Frederic Malle là 2 thương hiệu nước hoa ngày càng tạo được tiếng vang và khẳng định vị trí của mình trên thị trường giữa cơn sốt nước hoa Niche. Có lẽ điều khác biệt mà Kilian & Frederic Malle tạo nên chính là chọn cho mình hướng đi tiên phong và không ngừng sáng tạo mùi hương niche. 2 thương hiệu này luôn đặt cao giá trị thưởng thức và nghệ thuật lên hàng đầu, bỏ nhẹ yếu tố lợi nhuận lại phía sau nhằm mang đến cho khách hàng những tác phẩm xuất sắc đến giới cuồng hương. Hãy cùng Rose de Mai khám phá về các dòng nước hoa của 2 thương hiệu Kilian & Frederic Malle nhé..

Giới thiệu tổng quát về 2 thương hiệu Kilian & Frederic Malle

2 thương hiệu nước hoa Kilian & Frederic Malle đều đến từ các nhà sáng lập tại đất nước Pháp xinh đẹp. Để hiểu thêm về 2 thương hiệu cao cấp này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc cũng như là những câu chuyện đằng sau đó để tạo nên những dòng nước hoa được cả thế giới ưa thích.   

1. Nước hoa thương hiệu Frederic Malle

Đây là thương hiệu nước hoa đến từ Pháp, có tên đầy đủ là Edition de Parfums Frederic Malle. Nó vẫn thường hay được gọi tắt là Frederic Malle – tên nhà sáng lập nên thương hiệu. Ông được biết đến là một người nghệ nhân, xuất thân từ một gia đình có truyền thống trong nghệ thuật chế tác nước hoa. Trong đó, phải kể đến ông nội của Frederic Malle, ông là người sáng lập và sáng tạo ra mùi hương đầu tiên cho Christian Dior – thương hiệu nước hoa danh giá thế giới. Ngoài ra, mẹ của Frederic Malle cũng giữ vị trí giám đốc nghệ thuật của tập đoàn nước hoa Christian Dior. 

 

 Frederic MalleTừ khi còn thơ bé, cuộc sống của Frederic Malle luôn được bao quanh và gắn liền với những câu chuyện về mùi hương. Có lẽ vì thế mà chế tác nước hoa đã chảy trong máu của ông. Ông đã từng làm việc với những người chế tác nước hoa danh tiếng bằng chính sự tài năng, đam mê, kiến thức và cách cảm nhận riêng về mùi hương của mình chứ không phải nhờ vào xuất thân hay mối quan hệ khác.

Sau hơn 15 năm làm việc trong ngành chế tác nước hoa, Frederic Malle chính thức cho ra đời đứa con tinh thần đầu tiên của mình với thương hiệu Niche mang tên Editions de Parfum vào năm 2000. Sản phẩm của ông đã có thể sánh đôi cùng những nhà nước hoa niche khác khá đình đám ở thời điểm đó như Serge Lutens, Annick Goutal… Và ngay sau đó một thời gian, ông tạo lập dự án mở màn đầy hoành tráng khi ông kết hợp cùng với 9 nhà chế tác nổi tiếng của ngành nước hoa thế giới và cho ra đời 9 loại nước hoa mới. Nước hoa của nhà Frederic Malle luôn làm theo tôn chỉ từ trước đến giờ, cho ra đời những loại nước hoa không cần phải theo số đông để hài lòng thị trường mà điều quan trọng nhất vẫn là làm nổi bật được các giá trị thực của mùi hương.

2. Nước hoa thương hiệu Kilian

Kilian là một trong những dòng nước hoa highend và sang trọng đến từ Paris, nước Pháp. Cha đẻ của dòng nước hoa này là Kilian Hennessy, ông đã thành lập nó từ khi còn nhỏ. Kilian Hennessy luôn yêu thích và tìm tòi những mùi hương có sự độc đáo trong tầng hầm của gia đình ông. Nhờ sự theo đuổi niềm đam mê không ngừng nghỉ này, ông đã cùng tìm hiểu và nghiên cứu về nước hoa với các chuyên gia nổi tiếng trong ngành.

Vào năm 2007, Kilian chính thức cho ra mắt thương hiệu nước hoa độc quyền của mình. Nó pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống của gia đình ông. Bộ sưu tập nước hoa đầu tiên được mang  tên L’oeuvre noire ( tạm dịch là “Kiệt tác đen”) Các sản phẩm trong bộ sưu tập này đã rất nhanh chóng tạo ra một làn gió mới và thu hút sự yêu thích của hầu hết những người yêu thích nước hoa trên thế giới.

2 năm sau đó, Kilian tiếp tục ra mắt các bộ sưu tập mới. Thương hiệu Kilian được xem là những bông hoa phương Đông. Tất cả các dòng nước hoa của Kilian đều rất đầu tư vào mẫu mã và các mùi hương thơm khác nhau. Bên cạnh đó, Kilian luôn chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường khi sản xuất thông qua việc đóng gói và tái sản xuất. Chính vì vậy, mọi sản phẩm của thương hiệu này khi tung ra thị trường đều nhận được sự quan tâm và đánh giá tích cực của xã hội. Cho đến hiện tại, thương hiệu đã cho ra mắt được hơn 46 mùi hương khác nhau dành cho cả nam và nữ.

Lưu ý khi chọn mùi hương nước hoa của Kilian & Frederic Malle

Sử dụng các loại nước hoa sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ và sang trọng hơn, ngoài ra còn có thể giúp bạn thể hiện phong cách riêng và cá tính riêng của mình. 2 thương hiệu Kilian & Frederic Malle đều có những nét đặc trưng riêng trong từng mùi hương nước hoa. Do vậy khi lựa chọn các dòng sản phẩm của 2 thương hiệu nói trên bạn có thể tham khảo một vài lưu ý nhỏ dưới đây:

Về các dòng nước hoa của Kilian:

Mỗi loại nước hoa của Kilian đều có các thuộc tính và mùi hương khác nhau phù hợp với từng đối tượng người dùng. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích, tích các riêng của mình mà bạn có thể lựa chọn một mùi hương riêng cho bản thân. Mỗi mùi hương như là một thông điệp nhỏ gửi đến mọi người xung quanh bạn: 

  • Đặc trưng của Kilian là mùi xạ hương thơm mùi vải lanh vừa được phơi nắng. Mùi hương này có mặt trong hầu hết các loại nước hoa của nhà Kilian.
  • Mùi hương cam chanh mang đến bạn cảm giác thư giãn và thoải mái nhất có thể khi sử dụng.
  • Sự kết hợp và hòa quyện hài hòa giữa các mùi hương từ gỗ và rêu, gỗ đàn hương, gỗ sồi và cam quýt,… tạo nên sự ấm áp, sang trọng và vô cùng cuốn hút cho người dùng.
  • Hương thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào từ tự nhiên của các loại hoa cây là các loài hoa ngọt ngào nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa nhài, hoa cam, hoa huệ… bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào và thanh mát trong từng chai nước hoa
  • Hương hoa cỏ phương đông của xạ hương và hương gỗ ấm áp của hổ phách… Tạo ra một sự quyến rũ nồng nàn có chút bí ẩn cần khám phá.

Lưu ý khi chọn mùi hương nước hoa

Về các dòng nước hoa của Frederic Malle:

Thương hiệu Frederic Malle, chúng ta có được cơ hội thưởng thức rất nhiều mùi hương độc lạ. Ví dụ điển hình như Musc Ravageur đượm mùi xạ hương sâu thẳm và mang đậm nét phương Đông dưới bàn tay nhào nặn của Maurice Roucel. Một mùi hương niche Une Rose, mang đến cho bạn cảm giác phiêu lãng ngọt say lạ lẫm dù chỉ là hương hoa hồng quốc dân nhưng qua bàn tay sáng tạo Edouar Flechier bỗng trở nên thị vị hơn. Bên cạnh đó, chúng ta có Portrait Of Lady (bức chân dung người đẹp) được Dominique Ropion tạo ra dựa trên sự hòa quyện giữa mùi khói trầm, mùi hoa và hoắc hương.

Chính bản lĩnh đi ngược xu hướng thị trường, không dễ dãi với từng nốt hương trong từng tác phẩm đã giúp Frederic Malle đem đến một sự thuyết phục hoàn toàn với những ai yêu nước hoa bằng cả trái tim, cảm xúc chứ không phải chỉ bằng vẻ hào nhoáng bên ngoài

Một vài ví dụ điển hình ở trên cho thấy những chai nước hoa của Frederic Malle đều được xuất bản như một quyển sách rất chỉn chu. Nó chứa đựng bên trong những ý nghĩa nhân văn và những nguồn cảm xúc dạt dào. Từng tác phẩm của ông là từng câu chuyện được kể lại qua cách hòa trộn mùi hương cho người người dùng tự trải nghiệm.

Sau khi Rose de Mai chia sẻ cho các bạn một vài lưu ý cũng như những đặc trưng trong cách pha trộn mùi hương của 2 thương hiệu Kilian & Frederic Malle, chắc hẳn các bạn cũng đã có cho mình những lựa chọn riêng. Hãy cùng nhau điểm qua một vài sản phẩm nước hoa làm nên tên tuổi của Kilian & Frederic Malle nhé. 

Top 4 loại nước hoa có độ tỏa hương lâu nhất của Kilian & Frederic Malle

Perfume by Kilian

1. Playing with the devil by Kilian 

Nước hoa nữ Playing With The Devil phù hợp với người có độ tuổi trên 25. .Đây là dòng nước hoa By Kilian này có độ lưu hương bền lâu từ 7 đến 12 giờ và độ lan tỏa hương thuộc dạng rất xa – bán kính trong vòng trên 2 mét. Dòng này phù hợp để sử dụng trong cả ngày lẫn đêm vào mùa xuân, hạ. Mùi đặc trưng của dòng nước hoa này là quả lý chua đen và quả đào trắng

Nước hoa nữ Playing With The Devil By Kilian EDP 50ml | Shopee Việt Nam

2. Moonlight in Heaven by Kilian

Moonlight In Heaven được ra mắt vào năm 2016 và nhà sáng tạo lấy cảm hứng khi đặt chân đến một hòn đảo ở Thái Lan. Kilian Moonlight In Heaven cho ta đắm mình trong làn nước nơi có ánh trăng soi chiếu. Chai nước bắt đầu chuỗi hương bằng hương ngọt ngào, cay nồng của tiêu hồng. Kết hợp cùng hương bưởi và chanh vàng thơm ngát,  vị tươi mát của xoài, vị ngọt thanh thơm của trái dừa cùng mùi hương của ngọc trai viễn đông. Cuối cùng khi hương thơm bay đi xa vẫn còn để lại mùi hương đậu tonka ngọt ngào, day dứt. Độ lưu hương trong khoảng từ 8-10 tiếng, hương thơm lan tỏa trong bán kính 2 mét. 

KILIAN Moonlight in Heaven - Eau De Parfum 50ml

3. Good Girl Gone Bad By Kilian

Kilian Good Girl Gone Bad Perfume rất được phụ nữ ưa thích, nó ấn tượng và mãnh liệt như có hương hoa thổi vào cơ thể bạn. Hương thơm của dòng nước hoa này mở ra với sự tươi mát của cánh hoa nhài Sambac và quả mơ ngọt ngào của Osmanthus.

Đây là sản phẩm thuộc gia đình hoa phương Đông với hương cuối là hương hoa cỏ và xạ hương. Lưu hương trung bình từ 3 – 6 tiếng mỗi ngày và có độ tỏa trong bán kính hơn 2 mét, mang lại sự tự tin và trang trọng cho người dùng.

Nước Hoa Kilian Good Girl Gone Bad For Women 100ml chính hãng Siêu thị trực tuyến Muso Mart

4.  Rolling in love by Kilian

Rolling In Love được ra mắt dưới thương hiệu nhà Kilian và đặc biệt dành cho cả nam lẫn nữ. Tựa như xúc cảm khi yêu, tầng hương đầu tiên là cây vông vang cùng hạnh nhân với vị ngọt sắc, nhẹ hương hoa, tạo nên cảm giác sóng sánh. Tầng hương vị tiếp theo với hoa lan nam phi và hoa diên vĩ khoan thai khiến những cái chạm dường như thêm sự mềm mảnh hơn. Lớp hương cuối được kết hợp khéo léo bởi vị  hoa cùng xạ hương để lại cho Rolling In Love một chiều sâu và nét quyến luyến gọi mời nơi da thịt. Đô lưu hương trung bình từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày và có độ tỏa trong bán kính hơn 2 mét, mang lại sự quyến rũ và đầy ấn tượng cho người dùng.

Nước hoa Kilian Rolling in Love - chiết 10ml & 50ml

 

Perfume by Frederic Malle

1/ Carnal Flower By Frederic Malle

Carnal Flower, mùi hương để đời và nổi tiếng nhất của Frederic Malle. Mùi hương của Carnal Flower tựa như đang thấy có hàng ngàn cánh hoa huệ đang bị nén, bị ép chặt cho ra dầu thơm rồi gói kín đóng trong chai. Một mùi hương cuồng nhiệt, mạnh mẽ như một cơn bão xoay vần, đượm chặt da thịt, in đậm vào khứu giác. Carnal Flower chính là sự hiện diện của một cô gái đẹp mướt mát, truyền thống nhưng không hề già cỗi, đáng để yêu, dễ yêu, và chung tình.

2/ Lys Mediterranee By Frederic Malle

Mùi hương giống như một vườn hoa Lys hàng trăm bông hoa trắng muốt đang đợi đến ngày bừng nở trong không gian. Lys của Frederic Malle kiêu hãnh như một nữ hoàng, dành cho những quý cô thanh thoát nhưng cũng thật kỹ tính. Mùi hương này mang đến cho bạn cảm giác thanh lịch, quý phái, sang trọng. 

LYS MEDITERRANEE – Gia Perfumerie

 

3/ Une Rose By Frederic Malle

Une Rose là mùi hương hoa hồng chân thật, đậm vị, mang vẻ đẹp kiêu kỳ. Trong một chai nước hoa nhỏ bé nhưng chứa đựng hàng ngàn, hàng vạn bông hoa hồng gắn kết nhau, hoa hồng xếp chồng nhau. Une Rose bừng nở với những cánh hoa hồng đỏ thắm kết hợp thêm chút men của rượu Rum nồng đượm, được ủ lâu năm. Cuối cùng là sự hoà lẫn hương men rượu với gỗ rồi có chút  nồng ấm thật thi vị và đầy trói buộc. Đây được xem là một mùi hương lôi cuốn và đầy mê hoặc.

4/ Portrait of a Lady By Frederic Malle

Đúng như cái tên được đặt, Portrait of a Lady miêu tả bức chân dung của một quý bà Paris. Đây là mùi hương giúp làm nổi bật sự tinh tế và phong thái kiêu kỳ bẩm sinh của nàng. Sự quyến rũ từ bên trong được khắc họa một cách vô cùng táo bạo và hiện đại.

Portrait of a Lady là chai nước hoa chủ điểm hoa hồng đương đại đặc sắc và đắt đỏ nhất. Được giới thiệu, có tổng cộng 400 bông hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ chưng cất để làm ra lọ nước hoa này. Hoa hồng trong Portrait of a Lady được kết hợp với hoắc hương, gợi cho mùi hương một chút “phấn son, lụa là”. Nhưng điều đó có hề gì khi một người phụ nữ trưởng thành kết bạn với môi son má phấn để ra đường trong một buổi tối nhỉ? Bám trên da, Portrait of a Lady thấm đẫm gỗ đàn hương và nhũ hương, kết hợp hoa tử đinh hương , quả mâm xôi và quả lý chua đen, ngọt ngào, ấm áp, sắc nét như vẽ nên những đường nét cuối cùng cho bức chân dung.. Công bằng mà nói, Portrait of a Lady bám rất lâu, toả rất tốt trong ít nhất 3h. Đây là một mùi nữ tính, sắc sảo, và trưởng thành. Và thực sự hợp với những nữ chủ nhân muốn bản thân trở nên bí ẩn và kiểu diễm trong mắt người đối diện.

Portrait Of A Lady Perfume by Frederic Malle

Trên đây là một số thông tin về 2 thương hiệu nước hoa cao cấp Kilian & Frederic Malle mà Rose de Mai muốn giới thiệu đến các bạn. Để tìm mua những sản phẩm của 2 thương hiệu này bạn có thể tham khảo và đặt mua tại Rose de Mai. Rose de Mai Skincare & Spa là một trong những đại lý phân phối sản phẩm nhiều dòng sản phẩm highend, các sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp tại Châu Âu – Mỹ. Để được giải đáp thắc mắc, tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm làm đẹp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Địa chỉ liên hệ : 24/4 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM, Việt Nam

Hotline tư vấn: (+84) 28 3636 2935 hoặc (+84) 96 1646244

Website: https://rosedemai.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/rosedemaispa